วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปากกาอัจฉริยะ



          เก็บทุกอย่างที่จดบันทึกพร้อมเสียงที่ได้ยินไว้ในคอมพิวเตอร์ แถมยังย้อนกลับมาทบทวนได้ทุกครั้งที่ต้องการ ด้วยปากกาอัจฉริยะเพียงด้ามเดียว     หมดปัญหาจดโน้ตแล้วลืม เลคเชอร์ไปแล้วไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ด้วย “ไลฟ์สไครบ์ เอคโค สมาร์ทเพน” ปากกาอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สามารถบันทึกทุกอย่างที่เขียนและเสียงที่ได้ยิน แถมยังส่งไปยังอีเมล เฟซบุ๊ค โทรศัพท์มือถือหรือกูเกิลดอคส์ ได้อีกด้วย
          ปากกาอัจฉริยะด้ามนี้มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว บันทึกข้อความเสียงได้ 400-800 ชั่วโมง แล้วแต่ความจุ ซึ่งมีให้เลือก2, 4 และ 8 กิ๊กกะไบท์ วิธีทำงานก็ไม่ซับซ้อน แค่ต้องมีสมาร์ทเพนหนึ่งด้ามและสมุดโน๊ตชนิดพิเศษสำหรับปากกาชนิดนี้โดย เฉพาะหนึ่งเล่ม เมื่อจะบันทึกก็เอาหัวปากกาไปจรดรูป “เรคคอร์ด” ที่อยู่ด้านล่างของหน้ากระดาษ ปากกาก็จะบันทึกทั้งรูป ตัวหนังสือที่เขียน และเสียงบรรยาย หากจะหยุดบันทึก ก็นำหัวปากกาไปจรดที่รูป“สต็อป” และหากจะกลับมาทบทวนข้อความที่จดบันทึกอีกครั้งก็แค่จรดหัวปากกาไปยังโน๊ต ที่บันทึก เสียงบรรยายก็จะออกมา
          นอกจากบันทึกโน้ตและเสียงแล้ว ไลฟ์สไครบ์ เอคโค สมาร์ทเพนยังสามารถเป็นดิกชันนารี อ่านออกเสียงภาษาต่างๆ เล่นเกม เปียโนหรือกีตาร์ได้อีกด้วย  ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 100 เหรียญหรือราวๆ 3,000 บาท



หล่งที่มา :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น