วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตกแต่งบล็อก :วิธีใส่ Template

ตกแต่งบล็อก :วิธีใส่ Template


สวัสดีค่ะ พบกันอีกเช่นเคยคะ วันนี้ก็จะมาพูดถึงการใส่เทมเพลตให้กับบล็อกของเราคะ
 Template คืออะไร หลายๆคนยังสงสัยกันอยุ่นะคะฟอร์ดจะบอกคร่าวๆว่ามันคล้ายๆกับธีม ทำให้บล็อกของเราดูมีสีสัน ประณาณนี้และค่ะจากบล็อกที่ดูธรรมดา ก็สวยงามได้ง่ายๆแค่เราใส่  Template
เข้าไปดู  Template ฟรีได้ที่นี้ค่ะ http://www.freewebsitetemplates.com/
มาเลยคะเลือกอันไหนก็ได้ที่เราชอบ สำหรับอันนี้ฟอร์ดชอบที่ขีดสีแดงไว้คะฟอร์ดเลยคลิกที่ดาวโหลดตอนเราเอาเมาส์ชี้จะมีคำว่าดาวน์โหลดคะ ให้ดาวน์โหลดเลยแนะนำให้ดาวน์โหลดไว้หน้าDesktop
มันจะหาง่ายดีคะ พอโหลดมาแล้วจะได้ไฟล์ ที่หน้าDesktop ของเรานะคะ
ให้คลิกขวาหนึ่งครั้ง จะมีหน้าต่างแบบนี้ออกมา คลิกตรงที่มีเส้นสีแดง
ให้เลือก Extract Here
แล้วมันจะทำการแตกไฟล์ ออกมาแบบนี้

ให้ดับเบิลคลิกเข้าไปที่ได้มา จะมีหน้าตาแบบนี้
ให้เราเลือกอันไหนก็ได้คะ ไม่ดับเบิลคลิกนะคะ ต่อไปให้เราไปเข้าที่หน้าบล็อกแล้วก็คลิกที่ การออกแบบ

จะมีหน้าต่างแบบนี้ออกมาแล้วคลิิกที่ แก้ไข HTML


แล้วคลิกเลือกไฟล์ แล้วเลือกไฟล์ที่เราแตก แล้วอัปโหลด


แล้วที่ แก้แม่แบบจะถามเราว่า เราจะเก็บ Widget พวกนี้ไหม แล้วแต่เราคะแต่ฟอร์ดเลือกเก็บไว้

แล้วเราก็ลองคลิกดู บล็อกดูว่าเป็นยังไง


ภาพก่อนเปลี่ยน Template สีจืดมาก


หลังการ ใส่ Template มีหน้าตาแบบนี้ออกมาแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น