วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Dealfish.co.th

หลายปีที่ผ่านมาทุกคนคงรู้จักหรือเคยเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์สนุก! คลาสสิฟายด์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งประกาศซื้อขายรายแรกๆ ของประเทศไทย หลังจากนั้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2554 ที่ผ่านมา สนุก! คลาสสิฟายด์ ได้ปรับโฉมใหม่ เป็น dealfish.co.th ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ โดยปรับเปลี่ยนทั้งชื่อ รูปแบบของเว็บไซต์ และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เพื่อให้ง่ายและสะดวกในการประกาศซื้อ ขายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “ซื้อง่าย ขายฟรี ที่ dealfish.co.th” โดย 1 ปีที่ผ่านมา Dealfish ได้มีการพัฒนาฟังก์ชั่นหลายรูปแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ที่ต้องการประกาศซื้อขายสินค้าให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ทำให้ dealfish.co.th สามารถเป็นผู้นำในตลาดเว็บไซต์ประกาศซื้อขายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว


มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้วยฟังก์ชั่นที่เอื้ออำนวยลูกค้า
เริ่มต้นด้วยการพัฒนา Dealfish on mobile ที่เป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนามาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งนิยมใช้งาน อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นหลัก เพียงแค่พิมพ์ m.dealfish.co.th ก็เหมือนเราใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ ถ้าหากสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ สำหรับผู้ขาย dealfish.co.th ได้มีการพัฒนา facebook store ที่เปรียบเสมือนมีหน้าร้านกับ Dealfish แค่คุณมี fanpage และเป็นสมาชิกกับเราเท่านั้น ใช้งานง่ายและ ก็ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้ได้มากยิ่งขึ้น หากต้องการสร้างหน้า FB Store สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่

นอกจากนี้ Dealfish ได้มีบริการประกาศซื้อขายสินค้าที่เน้นแต่ละพื้นที่ โดยแบ่งออกไปตามจังหวัดต่างๆ โดยจังหวัดแรกที่เราเริ่มทำคือ Dealfish Chiangmai อยากรู้ว่าดีลฟิชเชียงใหม่ เป็นแบบไหน สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://chiangmai.dealfish.co.th/ หรือ http://blog.dealfish.co.th/articles/dealfish-on-chiangmai/

ด้วยความรับรู้และรับผิดชอบต่อบทบาทของผู้นำด้านตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ บทบาทหนึ่งคือการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ และการสร้างกระแสการรับรู้ที่เร็วที่สุดคือโทรทัศน์ Dealfish.co.th ได้สร้างความแตกต่างอีกครั้งด้วยการใช้สื่อโทรทัศน์ และด้วยหนังโฆษณาที่โดนใจ โฆษณาทางโทรทัศน์ของ Dealfish จำนวน 2 ชุด ได้เผยแพร่ และเป็นที่กล่าวขวัญในโลกออนไลน์ และสร้างกระแสการรับรู้อย่างรวดเร็ว  ทำให้จำนวนผู้เข้าใช้บริการของเราสูงขึ้นจนเป็นอันดับหนึ่ง โดยโฆษณาชุดแรกที่ออกอากาศ สื่อถึงการใช้งานเว็บไซต์ที่ง่ายและชัดเจน และยังรวมไปถึงโฆษณาชุดใหม่ที่เป็นชุดยามไหนๆก็เข้าดีลฟิช ซึ่งถือเป็นการบ่งบอกตัวตนของ Dealfish และ Brand Personality ให้ดูน่าใช้บริการมากยิ่งขึ้น

นอกจาก TVC ปัจจุบันเราได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งการ wrap สติ๊กเกอร์ที่รถโดยสารประจำทาง ป้ายโฆษณาบิลบอร์ด และลงสื่อโฆษณาตามนิตยสารต่างๆ จากสื่อที่เราใช้ ทำให้ชื่อของ Dealfish เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และก้าวขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 5 อันดับแรกและเป็นกระแสในตอนนี้ คือ อสังหาฯ เสื้อผ้า รถมือสอง พระเครื่อง และสินค้าไอที ที่มีผู้ค้นหาและลงประกาศขายเป็นจำนวนมาก

ในอนาคตทาง Dealfish กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับอุปกรณ์ต่างๆให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยตัวแรกจะเป็นแอพพลิเคชั่นของ iOS ที่ กำลังพัฒนาและจะใช้งานได้ในอีกไม่ช้า นอกจากนั้น Dealfish ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ สู่ลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำให้ตลาดซื้อขายออนไลน์คึกคักยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน dealfish.co.th อ้างอิงข้อมูลจากจำนวน Pageview เดือนมกราคม - ปัจจุบัน รวม 383,290,000 และ UIP เดือนมกราคม - ปัจจุบัน รวม 17,131,500 มากไปกว่านั้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเราได้เป็นอันดับ 1 ของเว็บไซต์ประเภทตลาดประกาศซื้อขายออนไลน์ Classified โดยมี UIP อยู่ที่ 1,809,000 กับ Pageview : 50,574,000 ทำให้ตอนนี้ Dealfish มีจำนวนประกาศทั้งหมด 211,500 รายการ พร้อมจำนวนสมาชิก148,000 ราย รวมไปถึง feature เด่นๆ สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการเพื่อช่วยให้เรื่องซื้อขายไม่ใช่เรื่องยาก

วันนี้ chiangmai.dealfish.co.th ได้เกิดขึ้นอีก  จากความใส่ใจของทีมงาน เราพบว่าจำนวนผู้เข้าใช้บริการของ dealfish.co.th นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช และหาดใหญ่ มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการสูงเป็นอันดับรองลงมา และเพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นการกระจายช่องทางการซื้อ-ขายออนไลน์ให้ ครอบคลุมแต่ละพื้นที่ให้มากที่สุด เพราะผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปที่อยากซื้อ หรือขายของออนไลน์ ไม่ได้กระจุกตัวอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น  และในวันนี้ศักยภาพของระบบสารสนเทศพื้นฐาน รวมถึงอุปกรณ์ไอทีมีให้เลือกหลากหลายและสะดวกสะบายมากขึ้นแน่นอนว่าในปีงู เล็กที่จะถึงนี้ ท่านจะได้พบกับความคืบหน้าของการซื้อ-ขายออนไลน์ที่มีศักยภาพมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นบุคคล สินค้า ช่องทาง ฯลฯ

ที่มา:
http://news.siamphone.com/news-10338.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น